ผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์



   
“Aron AZ-1” เทคโนโลยีจากอวกาศสู่ยานยนต์
 
          เป็นที่รู้กันว่าอุณหภูมิในการจุดระเบิดของแก๊สสูงกว่าน้ำมัน เมื่อติดตั้งแก๊สในรถยนต์ย่อมปฏิเสธผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องความร้อนและการสึกหรอของเครื่องยนต์คงไม่ได้ แต่จะปล่อยให้ความสึกหรอเกิดมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าจะมีวิธีบริหารจัดการความสึกหรออย่างไรให้รถยนต์ที่ใช้มีความสมบูรณ์คงทนสูงสุด
           เพื่อช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ใช้แก๊ส “บริษัท อาร์โพเลี่ยม คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด” โดย คุณ พุทธินันท์ ธนเดชไชยอนันต์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “Aron AZ- 1” สารโมดิฟายด์เครื่องยนต์ที่เป็นประจุไอออน ที่แตกต่างจากหัวเชื้อน้ำมันเครื่องในท้องตลาด ที่จะเข้าไปเรียงโมเลกุลของน้ำมันเครื่องใหม่ โดยอาศัยการกระตุ้นจากความร้อนของเครื่องยนต์ให้อะตอมของไอออนวิ่งไปทั่วเครื่อง ฉาบเป็นผิวโลหะบาง ๆ ที่ไม่ได้เป็นเพียงฟิล์ม แต่กลายเป็น “ผิว” ของเครื่อง เพิ่มค่า VI ให้กับเครื่องยนต์
           คุณพุทธินันท์กล่าวถึงการทำงานของ “Aron AZ- 1” ว่า “Aron AZ-1 ที่มีขนาดโมเลกุลระดับ Super Nano จะเข้าไปจับโมเลกุลในน้ำมันเครื่อง แล้วเรียงใหม่ให้เป็นระเบียบ แตกต่างจากหัวเชื้อทั่วไปซึ่งเป็นสารพอกหนาที่ใช้ในน้ำมันเกียร์หรือในจารบี ซึ่งเมื่อเติมเข้าไปจะฉุดเครื่อง อุดตันน้ำมันได้ แต่ประจุไอออนของ Aron AZ-1 จะไปจับกับขั้วต่างกันแล้วฉาบเป็นผิวโลหะบาง ๆ ไม่ได้เป็นแบบแผ่นฟิล์ม แต่เป็นผิวของเครื่องเลย”
           “Aron AZ-1 จะไปช่วยรถติดแก๊สที่มักจะมีปัญหาความร้อนสูง วาล์วและแหวนลูกสูบสึกหรอเร็ว กำลังเครื่องตก 20-30% เพราะการเผาไหม้และความร้อนทำให้ลูกสูบขยายตัวจนฟิตกับกระบอกสูบ ทำให้สึกหรอได้ง่าย ด้วยคุณสมบัติกระจายความร้อนได้เร็ว ยิ่งทำให้เครื่องร้อนน้อยลง ลดอาการเขกของวาล์ว การสึกหรอต่ำ
          เมื่อเครื่องเบาก็สามารถเหยียบคันเร่งได้น้อยลง ประหยัดได้ถึง 20-30% โดยหากเติม Aron AZ-1 กับรถที่ใช้น้ำมันเครื่องเกรดปิโตรเลียม จะเพิ่มระยะทางการใช้งานเครื่องยนต์ได้เท่ากับการใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ หรือ 3 เท่าตัว แต่ถ้าใช้กับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อยู่แล้ว ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพอีกเท่าตัว”
           Aron AZ-1 ได้ทำการทดสอบกับรถติดตั้งแก๊สในหลาย ๆ รูปแบบ ทั้งรถแท็กซี่ รถตู้วินที่วิ่งในเส้นทางระหว่างจังหวัด และรถเพื่อการพาณิชย์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ และได้รับคำยืนยันจาก “คุณพุทธินันท์” ว่าสามารถช่วยประหยัดการใช้แก๊สได้ถึง 30% โดยใช้ได้กับทั้งรถเก่าและใหม่ แต่ผลที่ได้จะแตกต่างกันตามสภาพเครื่องยนต์และสภาพน้ำมันเครื่อง และสามารถใช้กับรถที่ใช้น้ำมันปกติได้ด้วย
           ผลิตภัณฑ์ Aron AZ-1 มี 2 ชนิดให้เลือกใช้ ฝาเทาสำหรับเครื่องยนต์ต่ำกว่า 2,000 ซี.ซี. หรือรถเก๋งทั่วไป ส่วนฝาแดง สำหรับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเครื่องตั้งแต่ 5 ลิตรขึ้นไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น